Thiếu nữ Việt Nam

Thiếu nữ Việt Nam
quá dễ thương

Sunday, August 18, 2013

Cách trừ bịnh suyễn dứt căn


Anh Bác Sĩ Nguyễn Tam Thanh bồ tèo của tôi đang ở Houtston TX gởi toa thuốc nầy cho tôi. Toa thuốc nầy được ghi lại bởi anh BS Quân Y trước 1975. Xin đọc vài lời tâm sự của BS Quân Y ở dưới cùng. Toa thuốc nầy sẽ được lưu giữ dài hạn trong Tủ Thuốc Hoàng Gia D ở cột bên trái của blog nầy. tth

Cách trừ bịnh suyễn:

Chất trừ suyễn tốt nhất là củ nghệ + lá tía tô + lá ngò ôm .

Cách dùng như sau:

1 - Củ nghệ chừng 2 lóng tay
 
 
2 - Lá tía tô chừng 2 chục lá
 
 
3 - Lá ngò ôm ( canh chua miền Nam bắt buộc có lá ngò ôm nầy mới thơm ). Ngò ôm khác ngò gai. Dùng chừng 8-9 câm ngò ôm. 

 
Tất cả xay nhuyễn trong máy xay, sau đó đem chất sền sệt nầy vào máy sinh tố.
Thêm chừng 2 cốc nước nhỏ.
Xay tất cả trong máy sinh tố ra chất nước sẩm màu nâu. Mùi hơi khó chịu. Lọc chất cặn trong cái ray, chứa nước thuốc. 
Chia ra làm 2 đêm uống như vậy .
Uống chừng 3 tuần là xong 6 tháng không bị suyễn.
Tôi có đứa em trai . Làm kỹ sư điện , vợ là dược sĩ làm trong pharmacy CVS . Thằng em trai bị suyễn khá nặng . Nước mũi chảy hoài .
Dĩ nhiên đi bác sĩ là cái chắc . Nhiều loại thuốc phải có toa bác sĩ đặc biệt mới mua được.
Khi tôi chỉ nó thì vợ chồng bán tín bán nghi .
Nhưng tôi nói cứ thử vì không bị độc hai gì hết cho gan.
Quả thật thằng em trai dùng 3 tuần thì cơn suyễn từ từ hết.
Nay bỏ thuốc medicine Âu Mỹ rồi .
Ngày xưa ,trước 1975 , tôi là quân y sĩ VNCH. Trong đoàn Y Khoa Phòng Ngừa cho Cục Quân Y. Chúng tôi trị hết bệnh sốt rét cho nhiều người bị bệnh sốt rét tại quận Bình Đại Bến Tre . Nhưng đoàn tôi có một Trung sĩ y tá bị bệnh suyễn kinh niên.
Trong làng quận Bình Đại có một thầy thuốc Nam , thấy vậy ông mới chỉ nghề cho y tá của chúng tôi . Nên bài thuốc ấy tôi còn nhớ .

 

No comments:

Post a Comment